วันจันทร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2553

user posted image




อุลตร้าแมน มิลเลนเนี่ยม

เป็นอุลตร้าแมนที่ไม่เห็นด้วย กับการฆ่าหรือการทำลายล้าง แม้ในภาวะที่มีผลต่อความเป็น ความตายของตน เขาก็ยังเลือกที่จะให้ทุกอย่างจบลง โดยไม่มีใครเสียชีวิต

ลักษณะสำคัญ : ดวงตาสีฟ้า ปุ่มคัลเลอร์ไทเมอร์แบบแบน และลวดลายบนลำตัวที่เป็นเสมือนเกราะอ่อน คือส่วนสำคัญที่ทำให้อุลตร้า แมน มิลเลนเนียม แตกต่างจากพี่น้องอุลตร้าคนอื่นๆ ใบหน้าที่ละม้ายอุลตร้าแมน ยังคงแสดงความเมตตาสะท้อนออก มาทางดวงตาสีฟ้า ปุ่มคัลเลอร์ไทเมอร์ลักษณะพิเศษ ที่สามารถเปลี่ยนแปลงรูปร่าง เพื่อปลดปล่อยพลังงานมหาศาล และเป็นประตูมิติที่เชื่อมโลกของอุลตร้าแมน และโลกมนุษย์เข้าด้วยกัน ลวดลายที่เป็นเกราะอ่อนยังคงแฝงความลับ พิเศษของอุลตร้าแมน มิลเลนเนียม ไว้มากมาย ทั้งอาวุธ ท่าไม้ตาย และพลังพิเศษอันไร้ขีดจำกัด

ความเป็นมา : อุลตร้าแมน มิลเลนเนี่ยม คือ ฉายาที่ชาวโลกเรียก อุลตร้าแมนคนใหม่ เขาเป็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่ชุดเตรียมบรรจุเข้าสู่ กองกำลังป้องกันอวกาศดาวอุลตร้า ประจำการอยู่ที่ดวงจันทร์ ในขอบแกแล๊คซี่เอ็ม 78 ซึ่งเคยเป็นด่านหน้าในการรับมือ กองทัพสัตว์ประหลาดที่บุกถล่มดาวอุลตร้า เมื่อ 40,000 ปีก่อน ปัจจุบันพื้นที่บางส่วนใช้คุมขัง สัตว์ประหลาดและ มนุษย์ต่างดาวที่ชั่วร้าย ในระหว่างนั้น อุลตร้าแมน มิลเลนเนียม มีโอกาสเดินทางผ่านสุริยะจักรวาล เมื่อคราวติดตาม จับกุมมนุษย์ดาวนัคเคิ่ลที่หลบหนีที่คุมขังมาทางโลก ทำให้รู้จักกับร้อยเอกโชว ผู้ช่วยเหลือเขาในการจับกุมมนุษย์ ดาวนัคเคิ่ลจนเสียชีวิต ที่ฐานปฎิบัติการในวงโคจรของดาวพฤหัส อุลตร้าแมนมิลเลนเนียมมอบชีวิต (วิญญาณ) ส่วนหนึ่งให้กับโชวแต่เพียงเพื่อให้เขามีชีวิตอยู่ได้เท่านั้น เพราะอุลตร้าแมน มิลเลนเนียมยังไม่ได้รับการคัดเลือกจาก ดาวอุลตร้าให้ทำหน้าที่บนโลก

ที่ดวงจันทร์ในขอบแกแล๊คซี่ เอ็ม 78 อุลตร้าแมน มิลเลนเนียม คิดค้นท่าไม้ตายประจำตัวได้ จึงตั้งชื่อเป็นอนุสรณ์ว่า "แสงลูน่าบลาสท์" เป็นท่าไม้ตายที่มีอนุภาพไม่ยิ่งหย่อนไปกว่า สโตเรี่ยมของอุลตร้าแมนทาโร่ นอกจากนี้ เขายังได้รับ การฝึกฝนจากอุลตร้าเซเว่น ในการใช้แสงวายช๊อต (แสงอนุภาพสูงของเซเว่น) จนนำมาคิดค้นพัฒนาเป็นอาวุธใหม่ " เอ็กซตรีมวายด์ช๊อต"

ข้อมูลจำเพาะ
ความสูง : 40 เมตร
น้ำหนัก : 40,000 ตัน
อายุ : 2,600 ปี
ท่าไม้ตาย : แสงลูน่าบลาสท์ โอโรออนแอโรว์ ดับเบิ้ลอาร์มช๊อต ครอสคัทเตอร์ เอ็กซตรีมวายด์ช๊อต
มาโลกครั้งแรก : ค.ศ 2010
ร่างมนุษย์ : ร้อยเอก โชว สมาชิกหน่วยปฎิบัติการพิเศษที่ 3 (UNIT lll) สังกัด AET
อุปกรณ์การแปลงร่าง : วาร์ปเชนเจ
อร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น