วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

โกมินทร์

พลัง


คลื่น


เตี่ย



ผมเพิ่งดู MASTER จบไป
ความยาว 100 กว่า ตอน (50 แผ่น)
สนุกมาก



โกมินทร์ เป็นนิทานไทยครับเรื่องเกี่ยวกับสามพี่น้องโกมินทร์ โกเมศ โกมล สู้กับพญานาค จนตัวเองต้องยอมเฉือดเลือดเนื้อยอมตายเพื่อพ่อโกสุธัม ต่อมาฤาษีชุบตัวให้แข็งแกร่งปานทองแดง ขี่เสือ และทวนทองแดง และยังมีมีกำไลและกงจักร์ที่ได้จากแม่ชี ต่อสู้กับหลายๆเมือง และที่สำคัญได้เมียเยอะมาก ช่อง 7เอามาตีความใหม่ใส่เอฟเฟ็คมันส์พอๆกับหนังแปลงร่าง ฉาย เสาร์-อาทิตยน์ ช่ิอง 7 ตอนเช้าๆ ผมดู VCD 50 แผ่น 100 ตอน ของ จ๊ะจิงจา

ที่จริงเรื่องโกมินทร์ เป็นเรื่องเล่าเก่าแก่ ดัดแปลงมาจากนิทานปรำปราของชาติจีนเรื่องนาจา มีการทำหนังสือการ์ตูน โดยคุณทวี วิษณุกร ผมก็ยังไม่ได้อ่าน ผมได้อ่านยุค 2 เขียนโดยอิศวร ศรีสัตยานุการ จัดทำโดยไพบูลบ์ วงศรี แต่ผมย้ายที่เรียน น้องสาวเลยแจกเพื่อนหมด จำได้ว่า เขียนถึง 40 กว่าตอน ผมตัดรวมกันมาเย็บเล่ม หนามาก

หนังสือการตูนทวีปัญญา(2519-2521) ด้านหนึ่งเป็นการตูนเรื่องโกมินทร์ อีกด้านเป็นการ์ตูนเรื่องกายเพชร พระเอกที่มีร่างกายเป็นเพชรนั่งเรือเหาะรบกับยักษ์อะไรประมาณเนี่ย ด้านในยังมีเรื่องสั้นอีก 2-3 เรื่อง มีนะกเขียนที่จำได้ คุณอิศวร คุณน้อย (ดาวพระศุกริ์) ก็เคยร่วมเขียน
โกมินทร์ในยุคนั้น มีถึงรุ่นหลานนะครับ แหกคอกออกไปไกลเกินจิตนาการจริงๆครับ ตัวหนังสือออกมาถึง 40-45 เล่มที่ผมต้องซื้อทุกเดือน หมายความว่า3-4 ปี แต่แล้วก็ปัจจุบันเหลือเพียงความทรงจำเท่านั้น เพราะหนังสือเหล่านั้น ผมไม่ได้เก็บไว้ดีนักก็สูญหายไปหมดครับ ยังหาดูอีกรอบไม่ได้เลย

โกมินทร์ยุคที่3 ก็เป็นเรื่องที่เอามาทำเป็นละครจักรๆ วงค์ๆ แล้วครับสร้างครั้งแรกปี 2533
ภาพที่ผมถ่ายมานี้จากการสร้างใหม่รอบสองโดยบริษัทสามเศียร ในปี 2547....อะไรประมาณนี้ครับ ไม่แน่ใจ

ตอนนี้มีการตูรเรื่อง โกมิืนทร์ ออกเป็น พ็อกเก็ตบุค โดย cartoon-thai studio ออกมา7-8 เล่ม แล้ว ผมไม่ได้ตามเพราะโครงเรื่องน่าจะเปลี่ยนไปมากเกินที่ผมจะเข้าใจ

ขอบคุณครับที่สนใจ

1 ความคิดเห็น:

  1. อยากทราบว่าคนที่เล่นเป็นพี่ชายคนโตกับคนกลางของโกมิน ชื่อจริงว่าอะไรค่ะช่วยตอบด้วยค่ะ

    ตอบลบ