วันอังคารที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2554

Mega Monster Battle: Ultra Galaxy Legend The Movie / Daikaijû Batoru: Urutora Ginga Densetsu - The Movie







Production : Tsuburaya Productions / WARNER BROS. PICTURES
Director: Koichi Sakamoto
Writer: Keiichi Hasegawa
Runtime: 1 ชั่วโมง 36 นาที
Language: Japanese
Country: Japan
Release Date: 12 ธันวาคม 2009
Official Site : http://www.ultra-legend.com/

    ปี2010 vk0เป็นปีสำหรับชาวคอฮีโร่ญี่ปุ่นอย่างแท้จริงโดยเฉพาะสำหรับแฟนๆอุลตร้าแมนทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่จะได้มีโอกาสที่จะได้ชมภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด Mega Monster Battle: Ultra Galaxy Legend The Movie / Daikaijû Batoru: Urutora Ginga Densetsu - The Movie ซึ่งเป็นความร่วมมือกันระหว่างทาง Tsuburaya Productions กับทาง WARNER BROS. PICTURES (มีชื่อหัววอร์เนอร์บราเธอร์ประกันคุณภาพอยู่จะไม่ให้ยิ่งใหญ่ได้อย่างไรกัน) ที่เหล่าบรรดาอุลตร้าแมนจะต้องเผชิญหน้ากับวิกฤตการณ์ครั้งเลวร้ายที่สุดครั้งหนึ่งบนดาวแห่งแสงสว่างหรือดาว M78 บ้านเกิดของพวกเขาเอง

    

    ต้นเหตุของเรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นด้วยฝีมือของ อุลตร้าแมนเบริอัล ซึ่งเมื่อ 1 พันปีที่แล้วได้ก่อการจราจลปะทะกับเหล่าอุลตร้าคนอื่นๆหลังจากได้รับพลังของ Reionyx ทำให้เขาสามารถควบคุมกองทัพมอนสเตอร์ได้มากมายถึง 100 ตัวโดยใช้อุปกรณ์ที่เรียกว่า Giga Battle Nizer แต่เบริอัลก็ถูกอุลตร้าแมนคิงส์กำราบและถูกจับกักขังไว้
    วันเวลาผ่านไปเมื่อเอเลี่ยน Zarab ปลดปล่อยเบริอัลออกจากที่คุมขังและมอบอาวุธ Giga Battle Nizer คืนแก่เบริอัล เบริอัลจึงมุ่งหน้าสู่ดินแดนแห่งแสงสว่างเพื่อแก้แค้นและกำจัดเหล่านักรบอุลตร้าให้สิ้นซากโดยการขโมยหน่วยพลังงานสำคัญที่เรียกว่า Plasma Spark ที่อยู่ใจกลางหอคอยอุลตร้า ทำให้ดาวอุลตร้ากลายสภาพเป็นน้ำแข็งและกลายเป็นสุสานน้ำแข็งของเหล่านักรบอุลตร้าทั้งหมด

              
              เหล่าพี่น้องอุลตร้าพลาดท่าเมื่อดินแดนแห่งแสงสว่างอยู่ในสภาพเป็นน้ำแข็ง

    อุลตร้าแมนเมเบียส นักรบอุลตร้าที่สามารถหลบหนีออกมาได้จากเหตุการณ์น่าสะพรึงกลัวบนดาวอุลตร้า ซึ่งตอนนี้เขาคือความหวังสุดท้ายที่จะช่วยชีวิตเหล่าพี่น้องอุลตร้าทั้งหมดและได้พบกับเรย์หรือเรย์มอนจึงได้ร่วมมือกันเพิ่อช่วยเหลือเพื่อนและปกป้องกาแลกซีทั้งหมดไม่ให้ตกอยู่ในความมืด ขณะเดียวกันเบริอัลก็ได้เริ่มที่จะสร้างปลุกกองทัพสัตว์ประหลาดที่แข็งแกร่งของเขาแล้ว

    ภาพยนตร์ Mega Monster Battle: Ultra Galaxy Legend The Movie นี้อย่างที่เราเห็นจากในภาพและตัวเทรลเลอร์ที่ออกมาซึ่งแสดงให้เห็นถึงฉากที่สวยงาม เพราะการถ่ายทำจะใช้เทคนิคพิเศษแบบเดียวกับหนังฮอลลีวู้ดส์อย่างสตาร์วอร์ในภาคล่าสุดเลย ฉากทั้งหมดจะถูกจำลองด้วยคอมพิวเตอร์กราฟิค ทำให้ผู้สร้างได้ทำฉากได้กว้างมากกว่าที่เคยทำมาอีกทั้งยังลดต้นทุนการถ่ายทำนอกสถานที่อีกด้วยหลักๆก็คือการถ่ายทำจะอยู่แต่ในสตูดิโอและก็มีสตั๊นสวมชุดถ่ายกันในนั้นแหละ
    รูปแบบสไตล์การต่อสู้แอ็คชั่นของอุลตร้าแมนนั้นจะแตกต่างและรวดเร็วมากกว่าที่เคยมีมาก่อน(ประมาณว่าน่าจะเร็วกว่าในซีรี่ส์ของเลโอเสียอีก) จะมีฉากและสภาพแวดล้อมมากมายมากขึ้นยิ่งทำให้จินตนาการเรื่องได้หลากหลายขึ้น ฉากเปิดนั้นเป็นตัวอย่างที่ดี ฉากนั้นมีแรงดึงดูดของโลกต่ำ ผู้ชมเห็นอุลตร้าแมนเมเบียสใช้ก้อนหินที่ลอยได้ในอากาศเป็นสปริงบอร์ดเพื่อที่จะไปต่อสู้กับศัตรู อย่างไรก็ดีไม่เพียงแต่แอ็คชั่นการต่อสู้ของอุลตร้าแมนเท่านั้น การต่อสู้ระหว่างมอนสเตอร์ด้วยกันระหว่างโกโมร่ากับซากลัสก็เป็นไฮไลท์อย่างหนึ่งของหนังเรื่องนี้เลยทีเดียว และเพื่อที่จะได้สมกับภาพที่สร้างอย่างอลังการ ทีมผู้สร้างได้เดินทางไปไกลถึงลอสเองเจอลีสเพื่อให้นักแต่งเพลง Mike Verta ทำเพลงให้กับภาพยนตร์ เพราะพวกเขาคิดว่าคงไม่สามารถหาคนทำเพลงที่เหมาะสมได้ในญี่ปุ่น , Mike นั้นเป็นคนที่มีประสบการณ์การทำงานให้กับซีรีย์มาก่อน ซึ่งก็จะมีประโยชน์สำหรับการทำเพลงภาพยนตร์มากทีเดียวโดย Mike นั้นก็ได้นำเสียงในสไตล์ฮอลลีวู้ดส์มาใส่ไว้ในหนังให้มากขึ้นด้วย

              
          อุลตร้าแมนทาโร่ใช้ร่างกายของตนเองเพื่อปกป้องแสงสว่างสุดท้ายและดินแดนแห่งแสงสว่างที่กำลังจะถูกทำลาย

    ตัวละครใหม่อย่างอุลตร้าแมนเซโร่นั้นซึ่งเป็นลูกของอุลตร้าเซเว่น ไม่ได้เป็นฮีโร่อย่างชัดแจ้ง ภาพยนตร์ได้แสดงให้เห็นถึงการเปรียบเทียบระหว่างเซโร่กับเบริอัล แม้ว่าเราจะได้เห็นเซโร่ แบบเต็มๆมาก่อนหน้านี้แล้ว แต่การปรากฏตัวของในหนังของเซโร่แต่ละครั่งจะถูกบังโดยวิธีการต่างๆ เพื่อไม่ให้คนดูเห็นเต็มๆ เพื่อที่จะทำให้หนังมีความน่าตื่นเต้นไปจนถึงการต่อสู้ครั้งสุดท้ายที่จะเฉลยรูปร่างที่แท้จริง
    ทางซึบูรายาพยายามที่จะเน้นย้ำถึงความสำคัญของความสัมพันธ์ระหว่างอุลตร้าแมนเซโร่กับอุลตร้าเซเว่นซึ่งเป็นอะไรที่ลึกซึ้งกว่าความสัมพันธ์แบบพี่น้องอุลตร้าที่เราคุ้นเคยที่มักจะใช้ธิบายถึงความสัมพันธ์ของตัวละครอุลตร้าแมนรุ่นเก่าซึ่งไม่ได้มีความหมายโดยนัยใดๆแฝงอยู่ ซึ่งก่อนหน้านี้เราได้เห็นจากซีรี่ส์อุลตร้าแมนที่ผ่านมากับรูปแบบความสัมพันธ์ในรูปแบบต่างๆทั้งระหว่างพี่น้องอุลตร้า ,พ่อแม่ลูกระหว่างอุลตร้าเจ้าพ่อ,เจ้าแม่และทาโร่ , ศิษย์กับอาจารย์ระหว่าง เลโอกับเซเว่น ,พี่น้องที่แยกจากกันและได้มาพบกับอีกครั้งระหว่างเลโอกับแอสร้า เป็นต้น

    
   อุลตร้าแมนเซโร่ ลูกชายของอุลตร้าเซเว่น ปรากฏตัวครั้งแรกในหนังเรื่องนี้

    ในส่วนของตัวร้ายอย่างอุลตร้าแมนเบริอัลได้ถูกโปรโมทให้เป็นอุลตร้าแมนตัวร้ายตัวแรก แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีอุลตร้าแมนตัวร้ายออกมาให้เห็นกันหลายตัวแล้ว แต่เบริอัลเป็นอุลตร้าแมนคนแรกที่เกิดบนดินแดงแห่งแสงสว่างที่เปลี่ยนจากฝ่ายดีไปฝ่ายชั่ว ซึ่งเราจะได้เห็นถึงความแข็งแกร่งและพลังอันมากมายของเขาในช่วงการต่อสู้กลางๆเรื่องและการต่อสู้ที่เข้มข้นในฉากเปิด 20 นาทีแรกของหนัง

    สุดท้ายนี้ขอย้ำว่าสำหรับแฟนๆอุลตร้าแมนทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ พลาดไม่ได้จริงๆกับภาพยนตร์เรื่องนี้ครับ ไม่ผิดหวังแน่นอน ตัวหนังมีกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์ญี่ปุ่นในวันที่ 12 ธันวาคม 2009 นี้  เราก็ได้แต่หวังว่าจะมีใครนำเอาเข้ามาฉายในบ้านเราบ้าง


รายชื่อมอนสเตอร์ฝ่ายดีและอุลตร้าแมนที่จะปรากฏตัวในหนังเรื่องนี้
Ultraman, Zoffy, Ultraseven, Windam, Mikulas, Agira, Ultraman Jack, Ultraman Ace, Father of Ultra, Mother of Ultra, Ultraman Taro, Ultraman Leo, Astra, Ultraman King, Ultraman Jonias, Ultraman 80, Yullian, Ultraman Chuck, Ultraman Scott, Ultrawoman Beth, Ultraman Great, Ultraman Powered, Ultraman Zearth, Ultraman Tiga, Ultraman Dyna, Ultraman Gaia, Ultraman Agul, Ultraman Nice, Ultraman Neos, Ultraseven 21(Two One), Ultraman Cosmos, Ultraman Boy, Ultraman Justice, Ultraman Legend, Ultraman Nexus, Ultraman Noa ,Ultraman Max ,Ultraman Xenon ,Ultraman Mebius ,Ultraman Hikari, Reimon, Seven new Ultras that are citizens of Nebula M78., Ultraman Zero, Gomora, Litora, Pigmon

รายชื่อมอนสเตอร์และเอเลี่ยนฝ่าย อุลตร้าแมนเบริอัล
BlackKing,Shapuray Seijin,Zarab Seijin, Dorako, Salamandora, Bemstar, Zaragas, Bemular, Bakushimu, Gan Q, Magma Seijin, Doragoris, Sadora, Zetton, Gudon, Babalou Seijin, Femigon, Nackle Seijin, King Maimai, Bira Seijin, Brocken, Antlar, Baltan-Seijin,Zettonian-Seijin, Gomess,Birdon, Lunatyx, Jasshin-Seijin, Valkie-Seijin, King Gesura, King Goldras, Kelbeam,Metron-Seijin, Guts-Seijin, Roberugaa Senior and Junior, King Joe Black, Narse, Gromite, Arigera, Twin Tail, Nova, Dada , Tyrant, King Pandon, Telesdon, King Silvergon, Ho, Galberos, Fire Golza,Temperor-Seijin, Reflecto-Seijin, RedKing, Mukadendar, Angross, Eleking, Super Alien Hipporito, Velokron, Banpira

    
    


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น